image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu tổng quan về xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định
Lượt xem: 2829

Thành Lợi là xã loại 1 thuộc miền hạ của huyện Vụ Bản, cách thành phố Nam Định 8 km về phía Tây Nam. Có diện tích tự nhiên là 1.239,7ha, dân số 4.375 hộ; 16.588 nhân khẩu (trong đó có 31 hộ theo Đạo Thiên chúa với 136 khẩu) sinh sống trên 23 xóm, chủ yếu trên 3 cụm dân cư gắn với 3 HTX SXKDDV NN. Trụ sở Đảng ủy- HĐND- UBND nằm ở Trung tâm xã, có truyến đường liên xã chạy qua và gần chợ Gạo là chợ nông thôn lớn nhất nhì huyện Vụ Bản. UBND xã có 1 trang thông tin điện tử: “thanhloi.namdinh.gov.vn”, thường xuyên được Ban văn hóa thông tin cập nhật tin bài liên quan tới địa phương.

 

Phía bắc giáp xã Tân Thành,

Phía đông giáp sông Đào,

Phía tây giáp xã Liên Bảo,

Phía nam giáp với xã Đại Thắng và xã Liên Minh.

Xã có tuyến đường sắt Bắc - Nam, tuyến Quốc lộ 10, tuyến giao thông đư­ờng thuỷ chạy qua. Từ vị trí địa lý thuận lợi đã tạo cho địa phương trở thành trung tâm giao thương buôn bán giữa các vùng, kinh tế xã hội phát triển, văn hoá xã hội có chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, an ninh - quốc phòng được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Trên địa bàn xã có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học của Trung ương, tỉnh, huyện đóng trên địa bàn. Về cơ sở vật chất xã có 01 Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia và 03 trường học trong đó Trường cấp II đạt chuẩn quốc gia, trường Cấp I đạt chuẩn cấp độ 2, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn và trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 1. Chất lượng giáo dục của các trường những năm qua luôn nằm trong tốp dẫn đầu của huyện.

Xã có nhiều Di tích lịch sử Văn hóa, được Bộ và Sở VHTT-TTDL cấp Bằng công nhận, có nhiều lễ hội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa và nhân văn như là Lễ hội “ Thái Bình Xướng Ca” của thôn Quả Linh.

Đảng bộ có tổng số hơn 442 Đảng viên, sinh hoạt tại 28 chi bộ Đảng, nhiều năm qua liên tục Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh của huyện. Chính quyền địa phương luôn vững mạnh, nhận cờ tiên tiến xuất sắc, kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh – quốc phòng luôn ổn định. Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ về xây dựng nông thôn mới theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm vừa qua cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đang nỗ lực, tích cực tham gia  cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội ở cộng đồng. Năm 2015 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ, Đảng bộ và nhân dân trong xã không ngừng vươn lên trong công cuộc đổi mới của Đảng.

Thực hiện: Văn hóa- xã hội xã

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang