image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hôị đại biểu Hội Nông dân xã Thành Lợi lần thứ IX
Lượt xem: 146
 

 

Trong 2 ngày 10 và 11/3, Hội Nông dân xã Thành Lợi đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

Về dự đại hội có đồng chí Phạm Quốc Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Thao, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy, Lãnh đạo Hội Nông dân huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể địa phương và 101 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 2.000 hội viên nông dân trong toàn xã.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Thành Lợi đã bám sát chương trình công tác hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai đồng bộ công tác Hội cũng như phong trào nông dân và đã thực hiện đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu đề ra. Theo đó, Ban chấp hành Hội đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức cho hội viên và quan tâm tổ chức tốt các hoạt động của Hội. Từ đó, tập hợp, thu hút ngày càng đông nông dân tham gia vào Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đến nay, Hội Nông dân xã có 2.295 hội viên, sinh hoạt ở 18 chi hội thôn xóm.

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

 

anh tin bai

Đại diện Đoàn Chủ tịch thông qua báo cáo của Đại hội

 

Trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, Hội Nông dân xã Thành Lợi đã tổ chức cho hội viên đăng ký tham gia phong trào và đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả và hướng dẫn hỗ trợ hội viên tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp tổ chức được 9 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tọa đàm giới thiệu sản phẩm mới cho gần 2.000 lượt hội viên nông dân, tổ chức 1 lớp dạy nghề và trình diễn 3 mô hình về các giống lúa, phân bón, chế phẩm sinh học và an toàn thực phẩm, thành lập được 1 mô hình tổ hội nghề nghiệp với 10 thành viên tham gia; Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ ủy thác và tín chấp cho 132 hộ vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tổng số tiền là 42 tỷ đồng, từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho 168 hộ vay với tổng số tiền là 4 tỷ đồng. Được tiếp cận kiến thức về khoa học kỹ thuật và hỗ trợ vốn vay, nhiều hội viên nông dân xã Thành Lợi đã mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình phát triển kinh tế vừa và nhỏ, mang lại thu nhập cao cho gia đình. Hiện nay, trên địa bàn xã Thành Lợi có 5 cơ sở may công nghiệp, 15 xưởng mộc, 25 xưởng cơ khí, hàng chục hộ kinh doanh và hơn một chục mô hình gia trại, trang trại, tạo việc làm tại chỗ cho hàng trăm lao động địa phương. Nhờ sự tham gia tích cực của hội viên nông dân, đến nay, xã Thành Lợi đã có 2 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương, 3 hộ đạt cấp tỉnh, 45 hộ đạt cấp huyện và 650 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã. Những kết quả này đã góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương và nâng cao thu nhập cho người dân. Năm 2022, xã Thành Lợi còn 0,63% hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 64 triệu đồng/năm.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Ngoài ra, Hội Nông dân xã Thành Lợi còn tuyên truyền, vận động hội viên chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Cùng với tích tham gia các tổ tự quản về vệ sinh môi trường tại các xóm, chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt nếp sống văn hóa, tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ tại các khu dân cư, hội viên nông dân xã Thành Lợi đã tự nguyện hiến đất, tháo rỡ các công trình và đóng góp tiền, ngày công để thực hiện các dự án nâng cấp các tuyến đường giao thông trục xã, trục huyện và mở rộng đường dong ngõ, nhà văn hóa xóm, làm đường giao thông nội đồng, hệ thống rãnh thoát nước thải… góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân địa phương hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2020, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện và lãnh đạo Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Trên cơ sở nghiên cứu báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, Đại hội đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận, chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế. Từ đó, Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Hội xã, nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Thành Lợi đã bầu được Ban chấp hành Hội khóa IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028, gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện sẽ diễn ra trong thời gian tới.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang