image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành Lợi ký cam kết thực hiện mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn
Lượt xem: 441

Sáng ngày 17/11, Khối dân vận Đảng ủy xã Thành Lợi đã tổ chức hội nghị ký cam kết thực hiện mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn.

 
 

Các đại biểu về dự hội nghị

Về dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng các xóm trong toàn xã.

 

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối dân vận Đảng ủy xã Thành Lợi triển khai kế hoạch của khối

Theo báo cáo của UBND xã Thành Lợi, mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn được địa phương triển khai đến các ngành, đoàn thể, các xóm từ năm 2020. Trong đó, chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, tầm quan trong của việc phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn, chú trong hướng dẫn các hộ thực hiện mô hình. Để thực hiện hiệu quả mô hình, UBND xã đã trích ngân sách địa phương hơn 70 triệu đồng mua thùng nhựa, nắp đậy hố ủ để hỗ trợ các hộ dân thực hiện mô hình. Hiện nay, toàn xã có gần 1.800 hộ thực hiện mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn bằng xô nhựa, hơn 200 hộ có hố ủ xử lý rác thải hữu cơ và có nắp đậy. Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện mô hình ở các hộ chưa cao, việc phân loại và xử lý các loại rác thải ở các hộ chưa thường xuyên.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Thành Lợi phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của địa phương

Thực hiện kế hoạch 05 ngày 22/9/2021 của Ban dân vận Huyện ủy về “Vận động hưởng ứng thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình”, Khối dân vận Đảng ủy xã Thành Lợi đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các đoàn thể, các xóm trong toàn xã. Theo đó, chỉ tiêu phấn đấu đến hết tháng 12/2021, có 100% gia đình cán bộ và đảng viên thực hiện mô hình; đến hết quý I/2022, có 100% hộ gia đình cam kết và thực hiện mô hình; 100% các đơn vị trường học, trạm y tế có phong trào làm sạch cơ quan; 100% khu vực cộng đồng đặt thùng rác thải và làm tốt công tác vệ sinh môi trường... Với phương châm “lấy xóm làm địa bàn vận động, lấy hộ gia đình cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân làm đối tượng vận động”, Khối dân vận Đảng ủy xã Thành Lợi đã thành lập các tổ tuyên truyền tại các xóm và chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc phân loại, xử lý rác thải tại nguồn, vận động các hộ dân thực hiện mô hình với khẩu hiệu 3T là “Tiết giảm – tái sử dụng – tái chế” bằng các phương pháp như sử dụng hố ủ rác hữu cơ, thùng ủ rác hữu cơ tại hộ gia đình hoặc liên hộ gia đình và phân loại rác thải để chuyển về khu xử lý rác thải tập trung…

 
 
 
 
 
 

Đồng chí Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo và ký cam kết thực hiện mô hình với các với các ngành, đoàn thể, các xóm trên địa bàn xã

Trên cơ sở kế hoạch của Khối dân vận Đảng ủy xã, tại hội nghị, đại diện các xóm của xã Thành Lợi đã phát biểu thảo luận, nêu ra những khó khăn, tồn tại ở cơ sở khi thực hiện mô hình và đề xuất một số vấn đề liên quan. Lãnh đạo UBND xã đã tiếp thu giải trình các ý kiến và triển khai kế hoạch của UBND xã về thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải tại nguồn; đồng thời tổ chức ký cám kết thực hiện mô hình với các ngành, đoàn thể, các xóm trên địa bàn toàn xã.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang