image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Lượt xem: 405
 

 

Sáng ngày 28/11, Bộ nội vụ đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản có liên quan. Hội nghị được truyền trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố, các quận, huyện và các xã, phường, thị trấn trong cả nước.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện

Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Vụ Bản có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện qui chế dân chủ của huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo viên của Bộ Nội vụ truyền đạt 3 chuyên đề, về những nội dung cơ bản của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Triển khai Nghị định 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính Phủ  quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 61 ngày 16/8/2023 của Chính phủ quy định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư.

Theo đó tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, gồm 6 chương, 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở. Luật thực hiện dân cử cở cơ sở được ban hành là cơ sở vững chắc cho thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò tự quản của Nhân dân; tiếp tục khẳng định và góp phần thực hiện tốt hơn, có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, khơi dậy sức dân, huy động tốt nội lực trong nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Đưa việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong các loại hình đi vào thực chất hơn, hiệu quả hơn.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức làm nhiệm vụ công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ các cấp. Từ đó, lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Tin khác
1 2 3 4 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang