image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Lượt xem: 565
 

Sáng ngày 12/12, tại nhà văn hóa trung tâm huyện Vụ Bản, Sở Nội vụ tỉnh Nam Định đã phối hợp với UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản có liên quan cho đội ngũ cán bộ thôn xóm, tổ dân phố.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Sở nội vụ, Phòng nội vụ huyện.

Tham dự hội nghị tập huấn có các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, xóm, tổ dân phố trong toàn huyện.

 

anh tin bai

Báo cáo viên của Sở nội vụ tỉnh Nam Định truyền đạt nội dung tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Sở Nội vụ truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Trong đó, tập trung vào các nội dung như sự cần thiết của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, tầm quan trọng của Nhân dân trong việc bàn và quyết định các việc ở thôn xóm, tổ dân phố, cũng như phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; vai trò, nhiệm vụ của Ban thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng và qui trình tổ chức các cuộc họp dân để quyết định các việc của thôn xóm, tổ dân phố hay bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, lấy phiếu tín nhiệm...

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm củng cố, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ cơ sở thôn xóm, tổ dân phố làm nhiệm vụ công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về dân vận và dân chủ ở cơ sở. Từ đó, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, khơi dậy sức dân, huy động tốt nội lực trong nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Tin khác
1 2 3 4 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang