image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Đoàn công tác của huyện làm việc tại xã Thành Lợi
Lượt xem: 276
 
 

Chiều ngày 26/3/2024, Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ cùng Đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thành Lợi.

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác của huyện có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện.

 Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và một số ban nghành của xã Thành Lợi.

 

anh tin bai

Lãnh đạo xã Thành Lợi báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương

Những năm qua, BCH Đảng bộ xã Thành Lợi đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, tập trung lãnh đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đã đề ra. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo sâu sát, chất lượng sinh hoạt đảng được nâng lên. Trong đó, Đảng ủy xã thành lập 3 tổ công tác về dự sinh hoạt các chi bộ trong Đảng bộ, để đánh giá đúng thực trạng tình hình sinh hoạt của các chi bộ hiện nay; từ đó, rút kinh nghiệm nhằm khắc phục những hạn chế của các chi uỷ, chi bộ trong tổ chức sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng đội ngũ đảng viên. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể  hoạt động hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện thường xuyên

Công tác tổ chức cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Năm 2023, Đảng bộ xã Thành Lợi đã  kết nạp được 16 quần chúng vào đảng, đạt 160% vượt chỉ tiêu năm; giới thiệu  18 quần chúng tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng; cử  13 đồng chí tham gia lớp đảng viên mới; tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân năm 2023.

Cùng với đó, Đảng ủy xã Thành Lợi đã ban hành 3 Nghị quyết chuyên đề, 4 kế hoạch và 2 chương trình để lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hoạt động của các ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.  Về kết quả lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, năm 2023, cơ cấu kinh tế của xã có sự chuyển dịch mạnh mẽ, tỷ trọng thương mại dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp tiếp tục tăng, tỷ trọng ngành nông nghiệp được duy trì ổn định. Nhiệm vụ phát triển văn hóa – xã hội đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ của địa phương như Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội “Thái bình sướng ca” và 30 năm tái mở hội; tuyên truyền lưu động về chuyển đổi số, cải cách hành chính. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, đảm bảo an sinh xã hội; an ninh trật tự nông thôn được giữ vững.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Thành Lợi đã kiến nghị với Đoàn công tác của huyện quan tâm hỗ trợ địa phương hoàn thành quyết toán các dự án đã hoàn thành trước khi sáp nhập xã và giải quyết các đơn thư còn tồn đọng...

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các đồng chí trong Đoàn đã báo cáo tình hình thực hiện các các nhiệm vụ liên quan đến công tác tài nguyên – môi trường, tài chính – ngân sách và các dự án trên địa bàn; Đồng thời, nêu vấn đề và đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Thành Lợi cần quan tâm sâu sát đến việc thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, nhất là làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức trước khi sáp nhập đơn vị hành chính, hướng dẫn các chi bộ chuẩn bị hồ sơ đảng viên để chuyển giao sang Đảng bộ mới khi sáp nhập xã, tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường....

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ đề nghị cấp ủy, Chính quyền xã Thành Lợi tập trung cao độ giải quyết những tồn đọng trước khi sáp nhập, không để phát sinh các vụ việc phức tạp; chuẩn bị tốt các điều kiện cho sáp nhập đơn vị hành chính; rà soát và bám sát các qui hoạch  để tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, chú trọng đến công tác quản lý đất đai. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện và các ngành chuyên môn của huyện quan tâm, hỗ trợ địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, để giải quyết dứt điểm các đơn thư trong thời gian sớm nhất.

P/v: Hải Vân

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang