image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Uỷ ban MTTQ xã Thành Lợi tổ chức Đại hội lần thứ XXIII
Lượt xem: 587
 

 Trong 2 ngày 29/2 và 1/3/2024, Uỷ ban MTTQ xã Thành Lợi đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2024-2029, để đánh giá tình hình khối đại đoàn kết và các hoạt động của Mặt trận trong nhiệm kỳ qua, xây dựng chương trình hành động của Mặt trận nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

Về dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội, có đồng chí Phạm xuân Thao –Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Xuân Triệu - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dận vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí đại diện cho các ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Trưởng các ban, ngành đoàn thể và 119 đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân.

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

 Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Thành Lợi đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Trong đó, Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp khối đoàn kết toàn dân, chú trọng hướng mạnh các hoạt động về địa bàn dân cư.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu về dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Uỷ ban MTTQ xã đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo toàn diện 5 nội dung Cuộc vận động và đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ và Nhân dân thực hiện hiệu quả cuộc vận động, gắn với thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộKết quả, Nhân dân trong xã đã đóng góp được 7,5 tỷ đồng, cùng với ngân sách địa phương để đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu , với 12,7 km đường giao thông nông thôn được cải tạo, nâng cấp, hầu hết nhà văn hóa các xóm được xây dựng khang trang, sạch đẹp. 100% các xóm thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình”, với 4.343 hộ ký cam kết thực hiện, đạt 100%. Lượng rác thải được chuyển đến bãi rác thải lò đốt tập trung xã giảm khoảng hơn 35%.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Đại hội

         Cũng trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Thành lợi đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang”, với 4.116 hộ ký cam kết thực hiện, đạt 93,1%. Các đám tang được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, số đám tang thực hiện hỏa táng tăng 75%, nhiều đám tang còn thực hiện việc luân chuyển vòng hoa tang, lễ phẩm, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoanhạn chế đốt vàng mã trong các dịp lễ, tết. Đến nay, toàn xã có 75 % số đám cưới, 85 % đám tang và 100 % các sự kiện đông người không mời và sử dụng thuốc lá.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ xã Thành lợi đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và đã tích cực vận động kêu gọi các ngành, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của xã được 54,4 triệu đồng, tiếp nhận nguồn Quỹ vì người nghèo của MTTQ huyện hỗ trợ sửa chữa 1 nhà Đại đoàn kết, trị giá 20 triệu đồng, phát động và kêu gọi vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt  được102 triệu đồng; vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 40 triệu đồng. Các hoạt động này đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn dưới 1% năm 2023.

Thực hiện các hoạt động của MTTQ, Uỷ ban MTTQ xã Thành Lợi còn phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giám sát và phản biện xã hội có hiệu quả. Đồng thời, quan tâm xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó với các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo; hướng dẫn hoạt động theo tôn chỉ, mục đích, Hiến chương của giáo hội và quy định của pháp luật. Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp tổ chức 60 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến trên mọi lĩnh vực của đời sống. Tổ chức một số hội nghị lấy ý kiến góp ý vào các dự thảo luật, trong đó có dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Luật thực hiện dân chủ cơ sở… và các văn bản pháp luật khác. Thường xuyên phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp, vận động nhân dân thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng Khu dân cư “5 không” gắn với thực hiện Đề án “Toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hoá giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng”. Củng cố kiện toàn 18 tổ hoà giải, với 90 thành viên tham gia hoạt động có hiệu quả, góp phần giảm bớt các mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư.

anh tin bai

Uỷ ban MTTQ xã Thành lợi, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tại đại hội đã dành nhiều thời gian cho các địa biểu tham luận và xác định nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Theo đó, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban MTTQ xã Thành lợi tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, tham gia giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận trong nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, Đại hội đã hiệp thương cử ra 46 đại biểu tham gia Uỷ ban MTTQ xã Thành Lợi, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và cử đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện sẽ diễn ra trong thời gian tới.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang