image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết trên quê hương Thành Lợi
Lượt xem: 1003

Trải qua 93 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, từ Hội Phản đế đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong Mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi bè lũ thực dân, đế quốc, giành lại độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cánh mạng, Đảng ta luôn xác định Đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết yêu nước là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Đồng thời cũng có vị trí quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Dựa trên quan điểm về vấn đề đại đoàn kết dân tộc Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương chính sách với những nội dung cơ bản đó là: “Bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển” quan điểm đó đã thực sự trở thành sức mạnh trong việc xây dựng và phát huy truyền thống khối đại đoàn kết các dân tộc. Phương châm và hành động đó làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các dân tộc anh em, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hệ thống chính trị và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc bền vững.

Với ý nghĩa của Ngày Hội Đại đoàn kết dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân trong xã đã phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách Đại đoàn kết, quyết tâm xây dựng xã có nền kinh tế tăng trưởng ổn định, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có bước phát triển. Các chi hội đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, quy định của địa phương, Quy ước Hương ước của các xóm. Từ đó làm thay đổi suy nghĩ và việc làm, bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới việc tang. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, các chính sách của Đảng và Nhà Nước đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân: như chính sách hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa các xóm, chính sách hỗ trợ người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, phần nào đã tác động tích cực đến sự ổn định an sinh xã hội và thực hiện tốt các PTTĐ yêu nước và các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, Đô Thị văn minh” Những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong xã và các hội, đoàn thể đạt được đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng, là minh chứng của việc thực hiện có hiệu quả chính sách đoàn kết dân tộc của xã Thành Lợi, thể hiên ý chí, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên góp phần làm thay đổi bộ mặt quê hương Thành Lợi anh hùng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Với ý nghĩa hết sức quan trọng đó, UB MTTQ xã đã xây dựng Kế hoạch và hướng dẫn cho 18 cơ sở xóm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 trên địa bàn toàn xã.

Đến thời điểm này, hầu hết 18 cơ sở xóm đã tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Thông qua Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân; phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ, khơi dạy tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lãnh đạo Đảng, Chính quyền với Nhân dân trong củng cố và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương và cả nước. Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để người dân tự đánh giá kết quả tự quản của cộng đồng; suy tôn biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vân động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện: Văn hóa- xã hội xã

Tin khác
1 2 3 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang