image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Thành Lợi tổ chức kỳ họp thứ tư
Lượt xem: 413

 
 

Sáng ngày 29/12, HĐND xã Thành Lợi khóa XV đã tổ chức kỳ họp thứ tư, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2021, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự kỳ họp

 

 Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; các đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, Trưởng xóm và các đại biểu HĐND xã Thành Lợi.

 

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

 

Năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trong cả nước, xã Thành Lợi là một trong những địa phương của huyện chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh. Nhưng với quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của Nhân dân, xã Thành Lợi đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội và nhất là đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại địa phương, bảo đảm an ninh quốc phòng và an sinh xã hội. Các đại biểu HĐND xã sau khi trúng cử luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, sâu sát lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh về Thường trực HĐND xã và tăng cường các hoạt động giám sát, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã.

 

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND xã báo cáo tại kỳ họp

 

 Theo đó, kinh tế địa phương phát triển ổn định, với thu nhập từ sản xuất nông nghiệp bình quân đạt 115 triệu đồng/ha/ năm, kinh doanh dịch vụ được khôi phục và phát triển. Tổng thu ngân sách trên địa bàn được trên 21 tỷ đồng, đạt 201,08% so với chỉ tiêu đề ra. Trong năm xã đã đầu tư ngân sách cải tạo Trạm y tế, Nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng các công trình phụ trợ và cải tạo khuôn viên cho Trường THCS, Trường Mầm non xã; đồng thời, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, nâng cấp một số tuyến đường liên xóm, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tạo cơ sở để thẩm định và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo kỳ họp

 

Công tác phòng, chống dịch bệnh được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Ngoài việc thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch Covid – 19 theo các cấp độ dịch bệnh và huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch. Theo báo cáo, đến ngày 7/12/2021, toàn xã có 24 trường hợp F0, 347 trường hợp F1, 3.122 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp liên quan đến dịch bệnh Covid – 19 đều được điều trị, cách ly theo đúng qui định. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã bước đầu được kiểm soát. UBND xã đã phối hợp tổ chức tiêm phòng vắc xin cho 10.047 người từ 18 tuổi trở lên, đạt gần 100%, đảm bảo tiêm phòng đúng quy định và an toàn sau tiêm.

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình ý kiến của cử tri tại kỳ họp

 

Tại kỳ họp thứ tư, HĐND xã Thành Lợi đã dành thời gian để các đại biểu HĐND xã phát biểu thảo luận và phản ánh các kiến nghị của cử tri với kỳ họp; đồng thời nghe và thông qua các tờ trình của UBND xã về phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách xã, kế hoạch sử dụng đất năm 2022, dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022 – 2025 và tờ trình về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022. Thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tê, xã hội năm 2022.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang