image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành Lợi thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời khi xuất hiện các ca mắc Covid-19
Lượt xem: 1015

Trong hai ngày 4 và 5/12, xã Thành Lợi ghi nhận 16 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có các ca F0 xuất hiện trên địa bàn, các biện pháp truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm đã được địa phương triển khai quyết liệt, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch lây lan.

 

anh tin bai

Khu vực phong tỏa phòng chống dịch Covid – 19 xã Thành Lợi

 

Theo báo cáo, trong 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, xuất hiện chùm dương tính với 15 trường hợp là học sinh lớp 8C của Trường THCS xã Thành Lợi, trong đó có 1 trường hợp là con của bệnh nhân N.T.H ở xóm Trại Gạo là công nhân May của Công ty Youngone Nam Định. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thành Lợi đã triển khai các biện pháp theo đúng phương án phòng, chống dịch đã chuẩn bị. Cấp ủy, chính quyền địa phương xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, do vậy đã huy động tất cả lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, sau khi nhận được báo cáo địa bàn có trường hợp dương tính với Covid – 19 ngoài cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, triển khai phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực xuất hiện F0 và tổ chức sàng lọc những trường hợp liên quan khi đến khai báo. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, các cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thành Lợi tiến hành test nhanh các trường hợp có tiếp xúc gần với F0. Qua test nhanh học sinh 2 lớp của Trường THCS xã Thành Lợi có 15 học sinh lớp 8C kết quả dương tính đã được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PCR. Đến ngày 5/12, địa phương xác định thêm 15 ca F0 và đã tiếp tục truy vết, ra quyết định cách ly y tế đối với những trường hợp liên quan. Trong đó có 13 trường hợp F1 đi thực hiện cách ly tập trung, 75 trường hợp F1 liên quan đến chùm học sinh dương tính với Covid – 19 và hàng trăm trương hợp F2 thực hiện áp dụng cách ly tại nhà. 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Lực lượng y tế huyện lấy mẫu test nhanh Covid – 19 cho giáo viên và học sinh Trường THCS xã Thành Lợi

 

Mặt khác, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Thành Lợi đã phân công cán bộ, công chức, lực lượng công an, quân sự bảo đảm công tác an ninh trật tự; phối hợp với tổ Covid cộng đồng các xóm tổ chức khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan; dừng các hoạt động chưa cần thiết tại địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của huyện đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly, phong tỏa một phần xóm Chợ, xã Thành Lợi, gồm 159 hộ dân với 593 nhận khẩu từ 18 giờ ngày 5/12/2021; chỉ đạo cho học sinh các cấp học trên địa bàn xã tạm dừng đến trường. Ban chỉ đạo của xã cho lập các chốt kiểm soát tại khu vực ngã tư đường vào chợ Gạo, dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Gạo; Đồng thời, phối hợp với đội ngũ cán bộ y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho các trường hợp liên quan đến các trường hợp F0 cho hơn 300 hộ dân xóm Chợ để sàng lọc trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, qua đó sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Cùng với đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã phối hợp tổ chức Test nhanh cho toàn bộ giáo viên, học sinh Trường THCS xã, 1 phần dân cư của xóm Hát và xóm Đồng Giang. Việc tổ chức xét nghiệm nhanh trên diện rộng góp phần phát hiện sớm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đưa F1, F2 vào quản lý, giám sát, theo dõi chặt chẽ, từ đó khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã giao cho các đoàn thể và tổ Covid cộng đồng cung cấp nhu yếu phẩm cho các gia đình thực hiện cách ly khi cần thiết; chỉ đạo Đài Truyền thanh xã thường xuyên thông tin về tình hình dịch tại địa phương để Nhân dân trong xã nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không hoang mang trước diễn biến của dịch. 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Lực lượng y tế huyện lấy mẫu xét nghiệp PCR cho người dân xóm Chợ, xã Thành Lợi

 

          Thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an, quân sự phân công trực tại chốt theo dõi các trường hợp ra, vào khu phong tỏa, giúp đỡ bà con mua nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu. Đối với các tuyến đường không thuộc diện phong tỏa và cách ly, lực lượng Công an nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, thường xuyên đeo khẩu trang, khử khuẩn. Các tổ Covid cộng đồng thường xuyên đi kiểm tra việc thực hiện cách ly của các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà và truyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các qui định về phòng chống dịch bệnh.

Như vậy, từ ngày 30/11 đến ngày 5/12 trên địa bàn xã Thành Lợi ghi nhận 17 ca F0. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã vẫn đang diễn biến phức tạp, để ứng phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh tại địa phương, trước mắt Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trên loa truyền thanh và lưu động để khuyến cáo Nhân dân nắm rõ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thực hiện 5K phòng, chống dịch, hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết; tổ chức khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nguy cơ cao, khẩn trương tiến hành xét nghiệm để bóc tách F0; tiếp tục triển khai thực hiện một số giải pháp cấp bách, quyết tâm không để dịch lây lan. 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang