image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên xã Thành Lợi sẵn sàng nhập ngũ
Lượt xem: 291
 

 

Thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thành Lợi đã tập trung quản lý, nắm chắc nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng giao quân.

 

anh tin bai

 

Năm 2023, xã Thành Lợi được giao chỉ tiêu tuyển chọn 19 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Để bảo đảm tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an Nhân dân và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ đến cán bộ và Nhân dân trong xã. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác quản lý nguồn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự được đặc biệt quan tâm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã phối hợp cùng gia đình liên lạc, kết nối, vận động các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đang đi làm ăn xa khẩn trương trở về địa phương để thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân; phối hợp cùng chi ủy, trưởng các xóm làm tốt công tác vận động, nắm chắc tình hình, kịp thời cùng cơ sở và gia đình tháo gỡ khó khăn để thanh niên yên tâm, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và các hành vi trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao nhất.

 

anh tin bai

Thành Lợi tổ chức gặp mặt, tặng quà và phát quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

 

Nhờ chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, 100% công dân trúng tuyển đều có mặt tại địa phương và đã sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ vào ngày 6/2 này. Theo báo cáo, trong số 21 thanh niên của xã Thành Lợi lên đường nhập ngũ năm nay, có 5 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 13 thanh niên đạt sức khỏe loại 2 và 9 thanh niên tốt nghiệp THPT. Để động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp chặt chẽ với cán bộ các đơn vị về lấy quân, tổ chức gặp gỡ gia đình, công dân để nắm bắt nguyện vọng, tư tưởng cũng như động viên các công dân thực hiện theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua thâm nhập, công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và gia đình đều hiểu được nghĩa vụ và trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, động viên con em chủ động sắp xếp công việc, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành việc thâm nhập, các đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số sơ bộ với địa phương, bảo đảm đủ chỉ tiêu, chất lượng giao quân và có lượng dự phòng phù hợp. Cùng với đó, Đảng ủy, UBND xã, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tổ chức gặp mặt, phát quân tư trang và tặng quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Các xóm có thanh niên nhập ngũ cũng tổ chức đến gia đình thăm, tặng quà, động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nhiều năm qua, các thế hệ thanh niên của xã Thành Lợi đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm của địa phương. Tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được trong công tác tuyển quân, cùng với sự hăng hái lên đường nhập ngũ của các tân binh, Thành Lợi sẽ hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023, bảo đảm chất lượng. 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ THÀNH LỢI
Địa chỉ : UBND Xã Thành Lợi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam  Định
Email: xathanhloi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang